แนะนำคลับน่าเที่ยวในเพิร์ธ

เพิร์ธเป็นเมืองหลวงของรัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลีย โดยเป็นหนึ่งในเมืองขนาดใหญ่ที่อยู่โดดเดี่ยวห่างจากเมืองอื่นๆ แต่ช่วงหลังๆ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่นี่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากตั๋วเครื่องบินจากเอเชียมีราคาถูก แม้ว่าจะไม่โด่งดังเท่าซิดนีย์หรือเมลเบิร์น แต่เพิร์ธก็ได้ชื่อว่าเป็นเมืองของนักดื่มและชาวปาร์ตี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ซึ่งคนท้องถิ่นขนานนามว่า “ซันเดย์ เซสชั่น” นับเป็นช่วงเวลาชาวเพิร์ธนิยมออกมาดริงค์กันเป็นประจำ

แหล่งสถานบันเทิงหลักของเพิร์ธตั้งอยู่ในย่านนอร์ธบริดจ์ โดยมีร้าน Metro City Concert Club (146 Roe St., Northbridge) เป็นคลับที่ใหญ่ที่สุดและมักจะมีโชว์จากนานาชาติแวะเวียนมาจัดแสดงอยู่เรื่อยๆ คลับชั้นนำแห่งนี้ประกอบไปด้วยบาร์ 5 แห่ง ซึ่งสามารถมองเห็นฟลอร์เต้นรำที่นักเต้นประจำคลับและลูกค้าหลายร้อยคนออกมายักย้ายส่ายสะโพกกันอย่างเมามันส์ นอกจากนี้ คืนวันเสาร์ยังมีดีเจผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาเปิดเพลงแนวอาร์แอนด์บีและแนวเฮ้าส์ให้ได้รับฟังกัน

อีกหนึ่งสถานที่ซึ่งใหญ่โตและได้รับความนิยมไม่แพ้กัน คือ ร้าน Hip-E Club (663 Newcastle Street, Leederville) ซึ่งเพิ่งจะฉลองครบรอบ 20 ปีไปเมื่อไม่นาน ถึงแม้จะไม่ได้เหริดหรูอลังการ แต่คลับแห่งนี้ก็อัดแน่นไปด้วยความสนุกสนาน พร้อมแดนซ์ฟลอร์ที่ตกแต่งด้วยบูธดีเจที่สร้างขึ้นจากรถแวนโฟล์คสวาเก้น คอมบิ รวมถึงมีดนตรีหลากหลายยุคสมัย ไล่มาตั้งแต่ยุค 70 80 90 ไปจนถึงยุค 2000 สำหรับผู้ฟังทุกรสนิยม ภายในคลับตกแต่งอย่างมีสีสันด้วยแสงไฟละลานตา ขณะที่ด้านนอกก็มีบริเวณกลางแจ้งสไตล์ทรอปิคัลที่มาพร้อมกับบาร์และร่มขนาดยักษ์

แต่หากคุณต้องการสถานที่แบบเก๋ไก๋ ก็ต้องไปลองที่ Geisha Bar (135a James st., Northbridge) ซึ่งเล่นเพลงอันเดอร์กราวน์ พร้อมทั้งมีการตกแต่งที่ผสมผสานศิลปะญี่ปุ่น ศิลปินป๊อปร่วมสมัย และที่นั่งสไตล์รถบัสเข้าไว้ด้วยกัน จนเกิดเป็นความสุนทรีย์แห่งการผ่อนคลายอย่างหรูหรา อย่างไรก็ตาม เตือนไว้อย่างหนึ่งว่าลูกค้าของที่นี่เป็นพวกไฮโซหน้าตาดีที่ชอบเดินเริดเชิดหยิ่งโชว์ออฟไปมา แถมบางทีคุณอาจจะไม่ได้เข้าไปนั่งในคลับด้วยซ้ำหากแต่งตัวไม่เข้ากับบรรยากาศของร้าน โดยที่นี่ยึดถือคติว่า “จะแต่งตัวสวยหรือแต่งตัวห่วยยังไงก็ได้…ขออย่างเดียวว่าให้โดน” Geisha เปิดให้บริการวันศุกร์และวันเสาร์ ตั้งแต่ 5 ทุ่มจนถึง 6 โมงเช้า

ใส่ความเห็น